Early Childhood Education - Tổng quan chuyên ngành và cơ hội cho du học sinh
Cơ hội tìm kiếm cho mình những ngành học cực “hot” với vô số những quyền lợi khi học tập và công tác liên quan đến các ngành nghề có xu hướng tuyển dụng cao. Interlink Education mang đến cho bạn sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn với những thông tin giá trị giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định quan trọng cho mình. Và Early Childhood là ngành học chúng tôi muốn nói tới, để hiểu rõ hơn về ngành học này và cơ hội nào dành cho du học sinh. Cùng Interlink tìm hiểu về ngành học trong bài viết này nhé!

 

Early Childhood và những tiềm năng cho du học sinh

Early Childhood - quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết “hot”

Ngành Early Childhood hay còn được biết là giáo dục trẻ em, hiện là ngành học thu hút được rất nhiều du học sinh bởi nhu cầu nhân sự tăng cao và cơ hội đậu visa cực cao dành cho du học sinh. Đặc thù của ngành Early Childhood chính là sự khéo léo và buộc bạn phải là người yêu mến trẻ em mới có thể đồng hành lâu dài trong môi trường này. 

Ngành học liên quan đến trẻ em được săn đón tại môi trường quốc tế

Có thể nói đây chính là nhóm ngành ưu tiên định cư, bởi sự khác biệt trong tính chất công việc yêu cầu. Khác với ngành sư phạm mầm non ở Việt Nam, Early Childhood được ra đời để chuyên biệt giáo dục và chăm sóc cho các bé mới chào đời cho đến khi chúng được 5 tuổi. 

Tại sao nên du học ngành Early Childhood

Giáo dục đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất đối với mỗi đứa trẻ, ở giai đoạn này các nhận thức của trẻ đang dần hình thành vì vậy nên chúng nên được tiếp xúc và định hướng trong môi trường tốt với sự định hướng nhận thức đúng đắn. Cũng chính vì thế, nhân sự ngành Early Childhood luôn trong tình trạng thiếu nhân lực, không phải vì ngành học không thu hút hay kém tiềm năng mà chính vì đặc thù nghề nghiệp và đòi hỏi cao về kỹ năng làm nghề có phù hợp hay không với một người trưởng thành. 

Cơ hội việc làm cực cao với mức lương siêu hấp dẫn

Mức độ tiềm năng với cơ hội nghề nghiệp cực hấp dẫn

Nhu cầu giáo dục trẻ nhỏ tăng cao

Chương trình giáo giáo dục cho trẻ nhỏ có vai trò rất lớn trong việc hình thành nền tảng sống của trẻ trong giai đoạn đầu đời. Khi trẻ tham gia chương trình Early Childhood có thể giúp cho trẻ những kỹ năng cần thiết có lợi cho chúng khi tiếp xúc với môi trường sống và học tập đầu đời. 

Tuy vậy, có hơn 175 triệu trẻ em không được tham gia các lớp học Early Childhood và một trong những nguyên nhân đến từ tài chính của gia đình đó. Chính vì thế mà sinh viên tốt nghiệp ngành học này rất được săn đón và trọng dụng. 

Thu nhập cao 

Ngành Early Childhood là một ngành nghề có ý nghĩa xã hội rất lớn, nhưng việc khẳng định nó có thu nhập cao hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia, khu vực và đặc biệt là từng cơ sở giáo dục. Tuy vậy, những người có chứng chỉ chuyên môn về giáo dục mầm non, đặc biệt là các chứng chỉ quốc tế, cũng có thể đàm phán được mức lương cao hơn. Trình độ chuyên môn càng cao, có thâm niên nghề nghiệp thì mức lương cao là điều không chối cãi. Bên cạnh đó, ngành giáo dục trẻ em đang ngày càng phát triển, mở ra nhiều cơ hội học hỏi và thăng tiến.

Early Childhood phù hợp với ai?

Early Childhood là một nghề đòi hỏi sự tận tâm, yêu thương trẻ nhỏ và nhiều kỹ năng đặc biệt. Một số đặc điểm để nhận biết bản thân có phù hợp học ngành này hay không, chúng ta có thể điểm qua một vài yếu tố sau:

  1. Người làm giáo viên mầm non cần yêu trẻ, có sự đồng cảm và thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ
  2. Bạn phải sẵn sàng dành thời gian và tâm huyết để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ
  3.  Trẻ em cần thời gian để học hỏi và phát triển. Vì vậy, giáo viên mầm non cần phải kiên nhẫn và kiên trì trong việc hướng dẫn và hỗ trợ trẻ.
  4. Giáo viên cần giao tiếp tốt với trẻ, phụ huynh và đồng nghiệp để xây dựng mối quan hệ tin cậy.
  5. Bạn cần có sức khỏe tốt để tham gia vào các hoạt động cùng trẻ.
  6. Luôn tìm tòi và cập nhật những kiến thức mới về giáo dục mầm non.

Học Early Childhood ra làm gì?

Ngành Early Childhood mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho du học sinh với những cơ hội việc làm như:

  1. Hộ lý trẻ 
  2. Nhân viên chăm sóc trẻ em
  3. Nghiên cứu giáo dục 

Ngoài ra, Early Childhood được phân ra làm hai nhánh với kỹ năng chuyên môn và phụ trách công việc sẽ có một số khác biệt giữa Early Childhood Teacher và Early Childhood Educator. 

 

Early Childhood Educator

Early Childhood Teacher

Bằng cấp

Chứng chỉ VET hoặc 

Cao đẳng

Đại học 

Mức lương 

$55,068 – $63,388 mỗi năm

$86,632 – $93,600 mỗi năm

Thời gian

Trung bình 41 giờ/ tuần

Trung bình 42 giờ/ tuần

Chuyên môn

- Tạo niềm vui trong giáo dục trẻ

- Quan tâm đến phúc lợi trẻ em

- Hướng dẫn phát triển xã hội và hỗ trợ  hoạt động của cơ sở như vệ sinh và dọn dẹp.

- Giảng dạy và giáo dục, đánh giá sự tiến bộ của trẻ em

- Theo dõi sự phát triển của trẻ và giữ kết nối với phụ huynh.

Các trường học đào tạo ngành Early Childhood

Du học ngành Early Childhood đang trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam nhờ vào hệ thống giáo dục chất lượng và môi trường sống lý tưởng tại các nước phát triển như Úc, Canada,... Với nền giáo dục tiên tiến, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, và sự công nhận bằng cấp toàn cầu, Interlink Education cung cấp cho bạn những gợi ý nổi bật được các du học sinh tin tưởng khi quyết định du học ngành Early Childhood, bên dưới là những gợi ý chất lượng đến từ phía đối tác trường học của Interlink - đơn vị tuyển sinh du học uy tín ở Việt Nam. 

Trường học

Địa điểm

Cambrian College

Sudbury, Canada

The University of Arizona

Tucson, Arizona

University of Cincinnati

Ohio, America

University of the Fraser Valley

Fraser Valley, British Columbia, Canada

Thompson Rivers University

Kamloops, British Columbia, Canada

Deakin college

Victoria

Victoria University

Melbourne, Victoria

Swinburne University

Victoria, Australia

Federation University

Victoria, Australia

La Trobe College

Trobe, Melbourne, Sydne

University of South Australia

Adelaide, South Australia

Tại Interlink Education, còn rất nhiều trường học có đào tạo ngành học này với vô vàn những lợi ích dành riêng cho du học sinh như học bổng và quyền lợi khi nhập học đi kèm. Để thêm chi tiết và được tư vấn kỹ càng dựa trên những mong muốn, bạn nên liên hệ đội ngũ Interlink để được hướng dẫn lộ trình chọn trường và tư vấn miễn phí. Trên đây là toàn bộ những thông tin được tổng hợp từ ngành học Early Childhood, hy vọng những thông tin này sẽ góp phần giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho con đường chinh phục giấc mơ du học của mình.

20
NĂM

Du học Interlink có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành tuyển sinh du học

900
TRƯỜNG

Du học Interlink là đại diện tuyển sinh chính thức cho hơn 900 trường từ 6 quốc gia

1000+
HỒ SƠ

Du học Interlink đã đồng hành cùng hơn 1000 bạn trẻ biến giấc mơ du học thành hiện thực

…và vẫn đang tăng trưởng

Có liên quan

  • Địa chỉ: Edmonton, Canada
  • Cấp độ: University
  • Học phí: Từ 12,100 ~ 102,800 CAD
  • Sinh hoạt phí: Từ Từ 1.245 - 2.045 CAD mỗi tháng.
  • Học bổng: từ $10,000 CAD - $30,000 CAD
  • Định cư: Có khả năng
Được thành lập năm 1098 tại Edmonton, Alberta, Canada ,University of Alberta là trường đại học công lập nổi bật với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu ở các lĩnh vực nhân văn, khoa học, nghệ thuật sáng tạo, kinh doanh, kỹ thuật và khoa học sức khỏe.
  • Địa chỉ: Tasmania, Australia
  • Cấp độ: University
  • Học phí: Từ 13,500 ~ 75,000 AUD
  • Sinh hoạt phí: Từ Từ 1.315 - 2.623 AUD mỗi tháng.
  • Học bổng: 25% học phí
  • Định cư: Đang đợi xác nhận
Được thành lập vào năm 1890 bởi Nghị viện Tasmania, Đại học Tasmania là một trong bốn trường đại học công lập đầu tiên tại Úc và là thành viên của Hiệp hội các trường Đại học thuộc khối thịnh vượng chung. Chương trình học của Đại học Tasmania bao gồm ba cấp độ, bao gồm Đại học, Sau Đại học và Nghiên cứu.
  • Địa chỉ: Perth, Western Australia,
  • Cấp độ: University
  • Học phí: Từ 35,300 ~ 53,500 AUD
  • Sinh hoạt phí: Từ Từ 1.315 - 2.623 AUD mỗi tháng.
  • Học bổng: 20% học phí
  • Định cư: Đang đợi xác nhận
Được thành lập vào năm 1991 và đặt tên theo Edith Cowan, người phụ nữ đầu tiên được bầu vào Quốc hội Úc, ECU đã nhanh chóng phát triển và mở rộng đến 3 cơ sở tại Tây Úc (Whadjuk và Wardandi)
  • Địa chỉ: Ontario, Sudbury
  • Cấp độ: University
  • Học phí: Từ 20,300 ~ 35,700 CAD
  • Sinh hoạt phí: Từ Từ 1.245 - 2.045 CAD mỗi tháng.
  • Học bổng: $10,000 CAD - $15,000 CAD
  • Định cư: Có khả năng
Được thành lập năm 1960 tại Sudbury, trường Đại học công lập Laurentian nổi bật với các chương trình song ngữ Anh - Pháp và là ngôi nhà của các sinh viên đến từ 67 quốc gia.
Để lựa chọn cho kỳ du học ắt hẳn mỗi người đều trải qua rất nhiều những sự cân nhắc để tìm kiếm một quyết định phù hợp với cá nhân mình. Hiện nay, có rất nhiều ngành học mới mẻ ra đời với mục đích mang đến cơ hội việc làm đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đáp ứng nhu cầu của thời đại công nghệ.
Trong bối cảnh tháng 10 năm 2024, Canada đã có nhiều sự chuyển mình quan trọng về chính sách liên quan đến du học, đặc biệt là trong việc cấp Giấy phép làm việc Sau Tốt nghiệp (PGWP) cho sinh viên quốc tế. Những thay đổi này có thật sư·gây ảnh hướng đến những du học sinh hiện tại hay không và đây cũng là câu hỏi lớn cho những ai đang lên kế hoạch du học Canada trong tương lai. Hãy cùng Du học Interlink khám phá các thông tin và cập nhật quan trọng này.
Du học Canada thì học ngành gì? Tiềm năng của từng ngành học đó ra sao, có đáng để du học sinh trải nghiệm 4 năm học hay không? Còn rất nhiều những thắc mắc mà bất kỳ học sinh/sinh viên nào khi muốn đi du học Canada đều quan tâm. Trong bài viết này Interlink Education sẽ đưa ra 5 gợi ý ngành nghề các bạn nên theo học và lý do vì sao chúng ta cùng theo dõi bài viết này nhé!
Cơ hội tìm kiếm cho mình những ngành học cực “hot” với vô số những quyền lợi khi học tập và công tác liên quan đến các ngành nghề có xu hướng tuyển dụng cao. Interlink Education mang đến cho bạn sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn với những thông tin giá trị giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định quan trọng cho mình. Và Early Childhood là ngành học chúng tôi muốn nói tới, để hiểu rõ hơn về ngành học này và cơ hội nào dành cho du học sinh. Cùng Interlink tìm hiểu về ngành học trong bài viết này nhé!